Happy
Happy
Dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Chào mừng bạn đến với diễn đàn trường TTGDTX Quận 3


 
IndexCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập
Mã chống copy :

Share | 
 

 Dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
aky.seoul3108
Admin

 Admin


Ánh Sáng : 108761
Giới tính : Nam
Tổng số bài gửi : 4621
Nghề nghiệp : Chủ tịch
Được Cám Ơn : 67
Gia Nhập : 25/04/2010
Birthday : 31/08/1990
Tuổi : 26
Cung hoàng đạo : Virgo
Đến từ : Korea
Tính tình : Hiền

Bài gửiTiêu đề: Dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ   Sun Apr 29, 2012 4:55 am

Ông Trần Thế Kỷ - Phó Giám đốc Sở GTVT TP, cho hay, đầu tháng 4 vừa rồi, UBND TP đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án Vệ sinh môi trường TP (chủ đầu tư) sớm hoàn thành dự án vệ sinh môi trường TP (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè) giai đoạn 1 trước ngày 30/6 tới, gồm các hạng mục như: Tuyến đường chạy dọc ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đoạn từ cầu Lê Văn Sỹ, quận 3 đến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh) có chiều dài 10 km, với tổng mức đầu tư 407 tỉ đồng; các tuyến cống băng qua đường…

Trước đó, UBND TP và Sở GTVT giao cho chủ đầu tư, đối với việc thi công lắp đặt cống băng ngang qua đường ray xe lửa ở đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) và lắp đặt tuyến cống trên đường Bùi Hữu Nghĩa để đấu nối vào tuyến cống bao dọc kênh phải hoàn thành trước ngày 30/4. Tuy nhiên, mới đây UBND TP, Sở GTVT và Ngân hàng thế giới (WB) đã đồng ý sẽ cho lùi lại thời hạn hoàn thành trước ngày 30/6.

Dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài, đang gấp rút hoàn thiện GPMB, để kịp tiến độ năm 2014 hoàn thành
Do một số hạng mục thi công dự án có liên quan chặt chẽ với nhau nên việc thi công phải đảm bảo các quy trình kỷ thuật và chất lượng công trình. Đơn cử: Hệ thống rào chắn ven kênh có thể hoàn thành trước 30/4 nhưng việc thi công các hạng mục xây tường cừ, đóng cừ bản dọc kênh (ngay phía dưới) không thể hoàn thành, kéo theo việc chậm trễ trên, ông Kỷ lý giải.

Được biết, dự án này được khởi động từ năm 2002 với tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD (WB tài trợ 166 triệu USD không tính lãi trong 40 năm theo hình thức ODA). Nhưng do nhiều nguyên nhân khiến tiến độ dự án bị chậm lại.

Hiện tổng vốn đầu tư của dự án đã được điều chỉnh lên đến gần 317 triệu USD, trong đó vốn ODA gần 294 triệu USD và vốn đối ứng của TP gần 23 triệu USD. Với việc gia hạn đến 30/6 này mới hoàn thành, đến nay dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đã được WB gia hạn đến ba lần vì thi công chậm chạp.

Thay đổi hình thức đầu tư

Trong khi đó, trao đổi trực tiếp với chúng tôi, ông Bùi Xuân Cường – Phó Giám đốc Sở GTVT TP, cho biết, ngay từ đầu năm 2012, Sở GTVT đã cho rà soát kỹ và lập được danh mục nhưng công trình dự kiến sẽ hoàn thành và khai thác đồng bộ năm 2012, để ưu tiên phân bổ vốn, đồng thời, tổ chức theo dõi sát sao và đôn đốc tiến độ dự án, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) đang vướng mắc.

Nhưng bên cạnh đó cũng có một số hạng mục dự án chậm tiến độ, đáng chú ý có dự án đường Tỉnh Lộ 10 kết nối tây nam TP với tỉnh Long An. Hiện công tác bàn giao mặt bằng rất chậm trễ.

Bằng chứng là các đoạn đường nối các cây cầu, đặc biệt đoạn nối từ cầu Kênh Xáng (huyện Bình Chánh) đến địa phận giáp ranh tỉnh Long An, chưa có mặt bằng thi công. Sở GTVT đã có văn bản đề nghị UBND huyện Bình Chánh khẩn trương bàn giao mặt bằng tạo điều kiện cho việc thi công đúng hẹn nhưng đến nay, Sở GTVT chưa nhận được bất cứ phản hồi nào và không biết khi nào mới có mặt bằng thi công.

Ngoài ra, công trình chậm tiến độ trong năm 2011 là đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), hiện nay đoạn giữa từ đường Nguyễn Văn Linh đến Huỳnh Tấn Phát, chưa hoàn thành GPMB và đơn vị thi công đang phải chờ… Tuy nhiên, UBND TP và Sở GTVT kiên quyết chỉ đạo phải xong công trình trong năm 2012.

Hầu như các địa phương có dự án triển khai luôn tích cực bàn giao mặt bằng trong thời gian nhanh nhất nhưng hiện nay là công tác bồi thường và bàn giao mặt bằng rất khó khăn, do phải xác định nguồn gốc đất, cơ chế, chính sách bồi thường, quỹ nhà tái định cư...

Do đó, Sở sẽ tiếp tục hoàn thiện để thu hút vốn vào các dự án giao thông trên địa bàn TP. Hiện tại, những dự án BOT, BT, tính hấp dẫn không còn cao do thiếu những công trình không thể thu phí hay thiếu quỹ đất để khai thác. Thế nên, cần phải tìm kiếm thúc đẩy các hình thức khác, điển hình là PPP (hợp tác công - tư) rất được kỳ vọng và Bộ kế hoạch đầu tư đang chủ trương làm thí điểm.

Bên cạnh đó, UBND TP đã tăng cường chỉ đạo và ưu tiên cho các công trình trọng điểm, bảo đảm hoàn thành trong năm 2012. Ngoài ra, TP cũng ra cơ chế xin tạm ứng, như trường hợp mặt bằng dự án đủ điều kiện đáp ứng sẽ được TP xem xét, có thể cho tạm ứng để hoàn thành công trình, hạn chế việc tạm ngừng thi công, ông Cường thông tin.

Ngoài những dự án giao thông trọng điểm trên, Sở GTVT TP.HCM còn đề ra kế hoạch sẽ hoàn thành các công trình trọng điểm trong năm 2012, gồm: Trường Hoàng Sa, Trường Sa (ven kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè), cầu Rạch Chiếc (xa lộ Hà Nội), cầu Đỏ (quận Bình Thạnh), cầu Rạch Tra (nối huyện Hóc Môn với Củ Chi), Liên Tỉnh Lộ 25B, đoạn 5,5km (từ Liên Tỉnh lộ 25B đến cầu Rạch Chiếc, quận 2), đường bến Vân Đồn (quận 4)… nhằm tiếp tục hoàn thiện và đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.


Mọi thắc mắc xin liên hệ yahoo : aky.seoul3108



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://ttgdtxquan3.9forum.biz
 

Dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

+
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Chào mừng bạn đến với diễn đàn trường TTGDTX Quận 3 :: ×÷·.·´¯`·)» ( Thông tin ) «(·´¯`·.·÷× :: Thông tin New-
Chuyển đến 
Đánh chữ tiếng việt Free forum | Khoa học | Trường | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | Sosblogs